การนำบัตรประจำตัวอิเล็กทรอนิกส์โทรศัพท์เคลื่อนที่ (แทนบัตร) ไปใช้งาน Mobile ID ซึ่งเป็นระบบยืนยันตัวตนผ่านโทรศัพท์มือถือ ใช้ในกระบวนการยืนยันตัวตน หรือยืนยันตัวตนออนไลน์ได้อย่างปลอดภัย ถือเป็นนวัตกรรมสำคัญที่จะช่วยให้ภาคเอกชนดำเนินธุรกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมของประเทศสู่สังคมดิจิทัลที่ก้าวหน้าและทันสมัย สอดคล้องกับนโยบายประเทศไทย 4.0
        ทั้งนี้เป็นไปตามยุทธศาสตร์การพัฒนากิจการกระจายเสียงของประเทศไทยให้เข้าสู่มาตรฐานสากลมีพลวัตสอดคล้องกับบริบทดิจิทัลตามแผนแม่บทกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ที่กำหนดให้มีวิทยุกระจายเสียงออกอากาศภาคพื้นดินในระบบดิจิทัล เพื่อเป็นทางเลือกให้ประชาชนและผู้ประกอบการ
📲 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ร่วมกับ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ส่งไปยังพื้นที่ประสบภัยเป็นข้อความแจ้งเตือนภัยที่เชื่อถือได้ ส่งตรงจากหน่วยงานของรัฐ และขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด
     การป้องกันการหลอกลวงเริ่มต้นด้วยการได้รับข้อมูลอย่างทันท่วงทีจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ ซึ่งนอกเหนือจากผู้ใช้งานจะได้รับทราบข้อมูลการเตือนภัยผ่านฟีเจอร์ Scam Alert แล้ว ประชาชนก็สามารถใช้เครื่องมือต่าง ๆ ที่ภาครัฐและเอกชนพัฒนาขึ้น เป็นกลไกในการจัดการกับปัญหามิจฉาชีพ

✅ 1. ผู้ที่ถือครองซิมการ์ด 101 หมายเลข ขึ้นไปต่อค่าย ให้ยืนยันตัวตนได้ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2567 ถึง 14 กุมภาพันธ์ 2567
✅ 2. ผู้ที่ถือครองซิมการ์ด ตั้งแต่ 6-100 หมายเลข ให้ยืนยันตัวตนได้ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2567 ถึง 13 กรกฎาคม 2567 

เนื่องจากการขยายผลในการปฏิบัติงานร่วมกันของ กสทช. ดีเอสไอ และ สตช. ในช่วงที่ผ่านมาประกอบกับการวิเคราะห์สัญญาณและข้อมูลการใช้โทรศัพท์คนร้าย พบว่ามีข้อมูลการเคลื่อนไหวของแก๊งคอลเซ็นเตอร์จากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน (เกาะสน, เกาะสอง และ เกาะคู่) 
โฆษกประธาน กสทช. เผย ได้รับเรื่องร้องเรียน สื่อทีวีนำเสนอข่าวความรุนแรง กรณีสามีฆาตกรรมสะเทือนขวัญภรรยา ขอความร่วมมือสื่อทีวีนำเสนอข่าวบนพื้นฐานความรับผิดชอบต่อสังคม
จำนวนผู้เข้าชม

สำนักงาน กสทช. เขต 33 (พิษณุโลก)   

ที่ตั้ง : 190 ม. 7 (บ้านคุ้งหม้อ) ต. ปากโทก อ. เมือง จ. พิษณุโลก 65000
ที่อยู่รับ-ส่งจดหมาย/พัสดุไปรษณีย์ : ตู้ ปณ. 139 ปณจ. พิษณุโลก อ. เมือง จ. พิษณุโลก 65000

email : [email protected] (สารบรรณอิเล็กทรอนิกส์)

"สายด่วน กสทช. 1200 (โทรฟรี)"  ช่องทางการรับเรื่องสอบถามและร้องเรียนจากประชาชนของศูนย์ Call Center 1200

โทรศัพท์ : 0 5524 5151-2  โทรสาร : 0 5524 5150

งานใบอนุญาต โทรฯ 0 2670 8888  ต่อ  4629, 4634 ,4635   
งานตรวจสอบและกำกับดูแล โทรฯ 0 2670 8888 ต่อ 4633 , 4637 ,4638 
งานตรวจสอบเนื้อหาและคุ้มครองผู้บริโภค โทรฯ 0 2670 8888 ต่อ 4632, 4635 
งานอำนวยการ โทรฯ 0 2670 8888 ต่อ 4626, 4630    
พิกัดที่ตั้ง : Lat : 16.902877  ํN      Long: 100.271843  ํE  หรือ
            Lat : 16°54′10.36″  ํN  Long: 100°16′18.63″  ํE 
>> แผนที่/คลิกเพื่อนำทาง Untitled2-(2).png  <<